Slide show

[people][slideshow]
Powered by Blogger.

Pasakay Na Siya Ng Jeep Ng Biglang May Kumurot Sa Kanyang Likuran At Ang Sumunod Na Nangyari Ay Hindi Mo Inaasahan

Pasakay Na Siya Ng Jeep Ng Biglang May Kumurot Sa Kanyang Likuran At Ang Sumunod Na Nangyari Ay Hindi Mo Inaasahan

Mag-iingat po tayo lagi dahil hindi mo na alam ngayon kung saan nga ba ang safe na lugar. Sabi ni ate sa kanyang post pasakay na sana siya ng jeep ng may lalaking kumurot sa kanyang likuran, agad agad siyang napasigaw at pati yung lalaking nasa bukana ng jeep napa-sigaw ng "HOY! ANG BASTOS MO!" dahil nakita niya ang buong pangyayari. Agad agad ding bumaba si ate at walang ka abog-abog ay sinapak niya sa mukha ang lalaki.

Basahin:


THIS IS WHAT MY FIST LOOKS LIKE AS OF THE MOMENT DAHIL MAY SINAPAK AKONG LALAKI KANINA SA GATE 1. 🙂
I won't dig into details na, pero here's what happened:
Nag-aabang ako ng jeep na pa-Imus sa waiting shed for about 15 minutes pero 'di pa rin ako nakakasakay dahil hindi umuusad 'yung mga jeep sa sakayan na puro pa-Bayan or Pala-Pala so naglakad pa ako palayo towards Sta. Fe. Nung paakyat na 'ko ng jeep na pinara ko, as in naka-akyat na 'yung isa kong paa, BIGLANG MAY LALAKING MATANGKAD NA KUMUROT NG PWET KO. 5'9 or 5'10 siguro height.

                       (Photo Credits To Christine Cadag)

Napasigaw talaga ako, pati 'yung matandang nasa bukana ng jeep. Sumigaw 'yung matanda ng "HOY ANG BASTOS MO!" kasi nakita niya kung ano nangyari. Edi bumaba ako tapos walang ka-abog abog ko siyang SINAPAK SA MUKHA. Napa-upo siya tapos nung inaambaan ko ulit ng sapak, biglang sorry nang sorry. To cut the long story short, sumakay ako ulit don sa jeep tapos dun na 'ko umiyak, hindi lang dahil sa sakit ng kamao ko at kurot niya sa pwet ko, kundi na rin dahil sobrang galit 'yung naramdaman ko. 😭 Kung isisi niyo pa sa 'kin na baka dahil sa damit ko, or bakit hindi ako nagsumbong, etc., okay lang po. Siguro pagod na rin ako sa haba ng araw ko at ayoko nang mas humaba pa.
Please super ingat po tayo. Hindi lang barilan ang delikado ngayon, pati na rin mga manyak. As much as possible, 'wag na pong uuwi nang walang kasama lalo na kapag gabi na, lalo na po sa commuters. SUPER INGAT PO TALAGA KASI HINDI NA NATIN ALAM KUNG SAAN PA BA SAFE NGAYON.
PS: Hindi po advisable 'yung ginawa ko guys. Hindi natin alam kung gaganti ba siya or hindi. Siguro nadala na lang talaga ako. Pero please guys, hindi talaga siya advisable so 'wag niyo pong gagayahin. ☹️
PPS: Kung dati iniiyak-iyakan ko lang pag nababastos ako, well ngayon sorry, nananapak na 'ko. :)

Mag-iingat po tayo lagi dahil hindi natin alam baka nasa paligid lang natin ang mga masasamang pangyayari.

Ano po ang  tingin niyo sa artikulong ito? Maari niyo pong ibahagi ang inyong mga pahayag sa pamamagitan ng pag-kumento sa comment section na matatagpuan sa ibaba. Maraming salamat po sa inyong pagtangkilik at pag-bisita sa aming website.

Source: Christine Cadag

vehicles

[cars][stack]

business

[business][grids]

health

[health][btop]