Slide show

[people][slideshow]
Powered by Blogger.

'nagmahal, nasaktan, nagpaganda ng katawan' Dating binubully, ibinahagi ang kaniyang transformation

Maraming nagviviral sa social media nito lang ang mga transformation ng mga kababaihan at kalalakihan. Ang iba ay hindi kagandahan noong bata pa, pero noong lumaki sila ay napakalaki na ng pinagbago at ang iba naman ay dating mataba at nagtransform sa pagiging sexy.

Pero ngayon isang lalake ang ibinahagi ang kanyang kuwento sa social media. Ibang kuwento naman ito, dahil dati ay binubully siya dahil siya ay payat, ngayon ay ibang-iba na talaga siya at isang modelo na.

Basahin ang kaniyang buong kuwento:

"NAGMAHAL - NASAKTAN - NAGPAGANDA NG KATAWAN - SUMIKAT
This is how I started..
I want to share my story kung anu ung pinagdahan ko bago ko maachive ung katawan na meron ako ngayon kahit ayoko man ishare ung mga old photos pero wala eh! Part un and dun ako nagumpisa and para mainspired ung ibang tao and napansin ko kasi lage na ung story Lang ng mga Matataba ang laging nakikita at nababasa ko pano naman ung mga taong payat na naghahanap ng inspiration para mas Mapush pa nila ung sarili nila to be a better version ng sarili nila.
Read niyo ung caption every photo."


This is me before.. skinny and just a nobody walang pumapansin and like other people lage mo maririnig sa ibang tao "ang payat mo!" Or minsan "para kang tingting" sa katawan mo. ( yes! Nabully din ako before! Hahaha)

Image may contain: one or more people and people standing



Before sabi ko sa sarili ko Hindi ko naman Kaylangan ng magandang katawan kasi kontento na naman na ko sa katawan ko at nasusuot ko naman ung mga damit na gusto ko, (except sa large size! Hahaha)

Image may contain: one or more people, people sitting, grass, outdoor and nature


Then one day... I met someone sobrang ko minahal ung tao na un as in kakalimutan mo ung sarili mo (ang drama diba!?) pero Alam ko naman na minahal nya din naman ako kahit payat pa ko nun pero one day na bago lahat Hindi lahat ng love story happy ending sa case ko Hindi nga happy nagbreak din kame for the short period of time sobra akong napamahal sa kanya na parang sya na ung Mundo mo na mapapaisip kana na Lang nga pano na PAg wala na sya,( sobrang common diba!?) pero wala nag hiwalay pa din kame and Pareho naman namen un ginusto ung disisyon namen kahit masakit, (ewan ko Lang sa kanya!) kaya one day napatanong ako sa sarili "anung kulang sakin!?" "may Mali ba sakin?" "Bakit?" Ang Daming tanong then one day.

Image may contain: 1 person, closeup




Na gising na Lang ako na Bigla ko na Lang din nasagot ung tanong ko sa isip ko na "Baka wala naman kulang sakin baka naghanap Lang din talaga sya ng iba" kaya ung mga stage na nagmomove on ako napaisip ako bakit Hindi ko na Lang ayusin muna ung sarili ko and ipakita sa kanya ung sinayang nya kaya I decided na maggym na NASA totoo Lang Baka bumalik din sya kapag nakita nyang nagiging okay na ko( hopia! ) pero sa totoo Lang sya talaga ung ultimate reason or motivation ko para magworkout Hindi dahil gusto ko Lang sya mawin back Hindi!! (Weh!?) Ginagamit ko sya as motivation in a good way (walang bitterness slight Lang hahaha )sinet ko na ung isip ko na gagawin ko to kasi gusto ko and Hindi dahil sa kanya na ipapakita ko sa kanya magiging better version ako ng sarili ko na one day magkikita kame at daandaanan ko Lang sya ( sempre may pagkabitter pa ko nun) kaya halos every day nagwoworkout ako as in kahit na minsan nahihiya ako sa gym kasi ang payat ko tapos ung mga kasabayan ko ang lalaki na. G katawan na minsan mahihiya ka kumilos kasi parang feeling mo Pagtatawanan ka or paguusapan ka afterand Hindi ko din Alam kung anu ung mga kaylangan ko gawin sobrang nakakahiya pero lakasan na Lang ng loob lage nasa isip ko " tanGa! Sayang ung pinamasahe mo pinang bayad mo sa gym sayang oras mo anjan kana" ( na parang baliw lang ) nung una I admit hopeless na ko wala na parang wala naman nagbabago sa pagwoworkout out ko


Image may contain: one or more people, selfie and indoor

Akala ko ung una susuko na ko pero tinuloy ko pa din na kahit hopeless na gaganda ung katawan ko sabi ko na Lang sa sarili ko "andito na ko kung ititigil ko toh ang dami kung sinayang" kaya tinuloy ko padin ung pagwowork out ko kahit Alam ko ang matagal tagal pa bago ko makuha kung katawan na gusto ko na ung tipong maggym ka ng isasakto mo ng tanghaling tapat para walang tao para walang makakakita Sayo dumating din ako sa point na ginagaya ko na Lang din ung buhat ng iba kahit na Hindi ko Alam kung para Saan talaga un ( go Lang ng go by globe!) pero totoo talaga ung Kaylangan mo talaga PAghirapan ung isang bagay para makuha mo ung gusto mo kahit Alam mo ung katawan mo suko na pero ung isip mo RAVAAAAAAN Pa!!! Kahit kahit anung reklamo ko sa pagbubuhat ko tuloy tuloy pa din ako hanggang sa Hindi ko namamalay namove on na pala ko na Hindi ko na sya naiisip na ginagawa ko na lang pala un para sa sarili ko at Hindi para kanino somehow maging maganda naman ung result ng pagpapahirap ko sa sarili ko, after 1year...


Image may contain: 1 person, stripes and closeup

Na habang tumatagal mas nakikita ko ung improvement mas lalo akong namotive na magworkout pa na akala ko enough na ung magkalaman kana okay na un pero Hindi pala na once na nakikita mo at Alam mo sa sarili mo na Kaya mo pa I push ung sarili mo gagawin mo talaga Kaya nabago lahat ng perception ko na Hindi enough na may nagbago Lang Sayo Kaylangan mas Ipush mo pa ung sarili mo kasi Alam mo na kaya mo pa na Hindi ka Lang hanggang yan na meron kapang ibubuga, sa totoo Lang magastos naman talaga maggym sakin naman Kaylangan magtipid ako ng allowance para Lang makapaggym makabili ng supplement for gym Hindi naman required na pag maggym ka then may supplement kana kagad no! Na Sayo naman un pero the more na nagsusupplement ka mas napapabilis kasi ung improvement ng katawan mo and it helps you para makarecover kagad, pero dahil nagtitipid ako that time nagsearch ako online ng mga alternative ung mas tipid like boiled eggs fruits and vegetable kasi ung Lang ung afford ko that time kaya sobrang tipid ako.


Image may contain: one or more people, phone and closeup

First modeling gig ko for local designer na nakakatuwa kasi nagtiwala sila na kuhanin ako as a model na kahit Hindi pa ganun ka okay ung build ko that time Hindi naging poblema sa kanila then after that mas lalo ako namotive ng level 999999999999999 na sabi ko sa sarili ko Hindi Lang eto ung kaya ko meron pa then pinush ko pa din ung sarili ko magworkout kahit sobrang hirap minsan Hinahanap na ng katawan mo ung sakit at hirap na kahit Alam mo pahinga mo na Lang pipilitin mo pa din maggym kasi Hinahanap na ng katawan mo ung sakit ( sakit na ginawa ni ex! Hahaha ) Kaya parang second home ko na ang gym until now.


Image may contain: 4 people, people standing

Nakakatuwa kasi may mga taong magsasabi Sayo na "ang laki mo na!" ( talaga ba!?) sobrang natutuwa kapag may mga taong makakapansin ng pagbabago mo,na naaappreciate nila ung pinaghihirapan mo na sakin parang music in my ears lahat ng complement na sinasabi nila na kaya mas napupush na naman ako kasi worth it lahat ng pagod, oras at gastos ko kasi naaappreciate ng ibang tao ung dedication ko sa pagwoworkout ko, (kung Alam nyo Lang ung hirap! 😂)


Image may contain: 1 person, sitting and indoor

After almost 2 years Hindi ko na namamalayan na ang laki na ng improvement ko na kahit ako naaapprciate ko na ung sarili na for all the hard works worth it lahat ng hirap ko then I started na maging active sa mga social media accounts na nakakatuwa na kahit ibang tao natutuwa sa nagawa ko para sa sarili mo, na mas lalo ako ipush pa ung sarili ko para sa mga taong naniniwala na kaya ko, nakakatuwa kasi may offer na din na dumating para magmodel of different products.




Image may contain: 1 person






Ngayon sila ung mga taong naniniwala sayo, na araw araw makakatanggap ka ng msg na "idol kita kasi... ganto.." na kahit ako nagtatanong anu bang nagawa ko namaganda para na touch ko ig ibang tao, kaya sobrang ako natutuwa sa kanila kasi Naniniwala sila sakin, and finally one of bucket list makapagramp sa isang big event and big brands and this year it's a dream come true last Feb 5 2017 naging part ako ng BangsWorld na kahit sinu gustong maging part ng big event na gaya neto Kaya I'm so thankful for all the people behind bangsworld.

Image may contain: 1 person, indoor


Pati sa mga ibang tao na proud sa lahat ng achievement ko after lahat lahat ng pinagdaanan ko ( minsan talaga maganda din ung na heheartbroken eh! 😂)

Image may contain: one or more people and indoor


Minsan Hindi enough na akala mo un Lang ung kaya mo na minsan kaylangan mo pa ipush ung sarili mo na kaya mo pala na Hindi Lang Pala un ang kaya mong gawin, and gawin mo ang isang bagay Hindi dahil sa ibang tao or dahil gusto mo Lang makarinig ng complement galing sa tao kundi dahil Gusto mo un ginagawa mo and un ung tama, madaming tao ang Hindi maniniwala Sayo na kaya mo pero may isang tao na maniniwala at Tutulong Sayo kundi ung sarili mo. :)

Image may contain: one or more people

Image may contain: 1 person

Image may contain: 1 person

Image may contain: 1 person, ocean, sky, outdoor, water and nature

Image may contain: 1 person, sunglasses, closeup and outdoor

Image may contain: one or more people and closeup

Image may contain: 1 person, standing

Image may contain: 1 person, text

Image may contain: 1 person

Image may contain: 1 person, standing and outdoor

Image may contain: 2 people, people smiling

So what can you say about this video?  Share us your thoughts by simply leaving on the comment section below. For more news and latest updates, feel free to visit our site often. Thanks for dropping by and reading this post.

source: facebook

vehicles

[cars][stack]

business

[business][grids]

health

[health][btop]