Slide show

[people][slideshow]
Powered by Blogger.

This Man Shares His Story How Proud He is, Knowing He Will Become a Father


'Bibihira lang yung lalakeng may paninindigan' This guy shares his story on how proud he is knowing he'll become a dad. READ and BE INSPIRED

In today's generation, some of the male teens ran away from responsibility whenever their girlfriend got pregnant. Some, just disappeared like a bubble popping out of nowhere. It takes a lot of manhood to be a father.

A facebook post made by Jeijei Arabe is now getting viral because of his courage to take the responsibility of being a father. He did not leave his girlfriend even thought they're still young. They did not let anything to distract or discourage them. Even on their young age, they kept their upcoming baby.


Read the whole story below.
Hi, Gusto ko lang i-share ang experience ko bilang isang ama. Oo mahirap kailangan mo ng paninindigan. Bibihira lang yata yung mga lalakeng may paninindigan. Yung iba parang basketball player lang eh. Pag nakashoot takbo na agad. Pero hindi talaga 'to tungkol sa akin o hindi sa pagpapaimpress sa iba porket pinanindigan ko yung ginawa ko. Para talaga 'to sa mga babaeng maagang nabuntis na tulad ng girlfriend ko. Hindi ko sya pwedeng tawaging asawa dahil hindi naman kami kasal. Simula nung nabuntis sya? Madaming nagbago. Chismis dito, chismis doon. Paninira dito, paninira doon. Bakit kaya ganon? Akala mo naman napakalinis nilang tao. Pinapakealaman nila ang buhay ng may buhay. Sa ginagawa ko bang 'to masama na din ba 'ko? Yung pinapakealaman ko yung nakikialam samin? Siguro nga masama. Pero yung mga bulong na "ang aga naman naglandi nito" Diba parang ang sakit lang? Na wala naman silang alam para i-judge yung sitwasyon nyo. Pero wala naman akong magagawa dun dahil hindi ko naman makokontrol ang buhay ng ibang tao. Iniisip ko na lang minsan na "Porket ba maagang nabuntis eh malandi na?" Big deal na ba yung pagiging buntis ngayon? Ano bang dapat gawin? Ipalaglag? Kapag pinanindigan mali pa din sa mata ng tao. Kapag ipinalaglag mali pa din. Ano bang dapat kapag buntis? Isa lang naman eh. Wag kang magpapadala sa mga chismis. Tulad namin. Pinanindigan naming dalawa na kahit maraming sinasabi yung iba eh wala pa din kaming pake sa kanila. Hindi masisira ng mga makakating bunganga nyo yung panindigan namin sa magiging anak namin. Hindi magiging masaya ang pamilya kung wala ang ilaw at haligi. Basta eto lang ang masasabi ko. Sa mga nagbubuntis o nabuntis? Wag kayong magpapasira sa chismis. Bigyan mo ng oras yung bunga ng pagmamahalan nyo. Hindi yung mga bungangang nakapaligid sa inyo 👍🏻




vehicles

[cars][stack]

business

[business][grids]

health

[health][btop]