Slide show

[people][slideshow]
Powered by Blogger.

April Boy Regino naging emosyonal habang pasasalamat kay Pangulong Rodrigo Duterte


Ang Jukebox king na si April Boy Regino ay naging emosyonal habang nagpahayag ng pasasalamat kay Pangulong Rodrigo Duterte sa pagtulong sa kanya sa buhay.

Si Regino ay na nawawalan ng paningin dahil sa diyabetis, ngunit ngayon ay dahan-dahan siyang nagpapagaling, umiiyak siya habang inihayag niya sa media ng Davao kung paano siya tinulungan ni Pres. Duterte noong walang wala siya.


Hanggang ngayon, sinabi ni Regino, patuloy siyang sinusuportahan ni Duterte.

Sinabi ng sikat na mang-aawit sa Davao media sa Matina Enclaves noong Biyernes ng gabi, hindi niya inaasahan na tatawagin siya ni Pres. Duterte.

Nagretiro si Regino mula sa showbiz dahil sa kanser sa prostate ngunit siya ay nakaligtas, kamakailan lamang ay naghihirap mula sa diyabetis. Sinabi ni Abril Boy na halos siya ay mabulag at siya ay nakaranas ng operasyon upang makita muli.

Noong 2015, nasumpungan si Regino na may diyabetis, na naging dahilan upang mabawasan ang kanyang paningin.

Binuksan din niya ang isang resto bar, na nagpapanatili sa kanya na maging busy. Sinabi ni Regino na nawalan siya ng pag-asa, hanggang sa tawagin siya ni Duterte at minotivate.

Isang beses niyang sinabi  “Wala na po akong ganang kumanta. Simula po nung nabulag ako eh, parang bang nawalan na ako ng pag-asa sa buhay ko, nawalan na ako ng ganang mabuhay, kaya hindi ko na inisip na kakanta pa uli ako,”dagdag pa niya, na binuksan niya ang kanyang bar upang mapanatili siyang busy.

“I lost my inspiration to sing since I lost my eyesight, I feel like I lost hope to live, lost will to survive, I didn’t entertain the thought of singing".

Sinabi ni Regino na nakakuha siya ng lakas mula kay Duterte na sumusuporta sa kanya at sa kanyang asawa sa kanilang araw-araw na pamumuhay.

"Maraming, Maraming salamat po mahal na pangulo, kaya't ako ay bumabangon".

Sa kabila ng kanyang kapansanan, tinatanggap ni Duterte ang mga serbisyo ni Regino upang kumanta sa ilang mga pampublikong function.


vehicles

[cars][stack]

business

[business][grids]

health

[health][btop]