Slide show

[people][slideshow]
Powered by Blogger.

'Maagang Nabuntis. Oo Teen, Mali Talaga Kung Tutuusin. Pinanindigan Ko Pero Masama Pa Din' Yan Ang Nasabi Ng Isang Teen Mom



'Maagang Nabuntis. Oo Teen, Mali Talaga Kung Tutuusin. Pinanindigan Ko Pero Masama Pa Din' Yan Ang Nasabi Ng Isang Teen Mom

This teen mom has a message for people around her. She knows that it is a sin when you gave something that should only be given when a woman gets married. Her message got 6,000 shares and many people salute her for her courage. She knows that half of what people say about her is true but those people didn't know that half of it is also false. Let's read her post.

Read:

Maagang nabuntis. Oo teen, mali talaga kung tutuusin. Pinanindigan ko pero masama pa din. Naging responsableng ina pero masama pa din. Kapag ba nabuntis dapat husgahan agad natin? Try niyo kayang tumingin sa salamin. Pare-pareho lang naman tayong kumakain ng kanin. Wag niyo sanang pilosopohin. Pero kayo ba nagpapakain sakin? Perang ginagamit namin sainyo ba galing? Porket nabuntis may mabigat ng pasanin? Baka nakakalimutan ninyong dun din kayo galing? Ano kayo mga ulyanin? Kanya kanyang paraan lang yan kung paano mo malalampasan ang bawat suliranin.

                      (Photo Credits To Kacee)

Oo, ang **x ay sin. So anong dapat gawin? Dapat pinalaglag namin? Pag nabuntis masama? Pag nanganak blessing? Palakpakan! Ang galing! Kahit anong gawin, kahit pagbalibaliktarin. May mga taong nagmamalinis para idolohin. Pero ako? Lahat ng parusa sa kasalanan ko handa 'kong tanggapin. Yung mga taong walang magandang dulot? Kailangan mo lang talagang intindihin at unawain. Hindi sila kasali sa buhay ko kaya marapat lang na sila'y tanggalin at alisin. Tandaan mo, anak ka din at magkakaanak ka rin. Pero wag niyo naman sanang mamasamain. Alam kong meron kang sariling saloobin pero hindi ko na yan kakailanganin. Nauna lang ako pero magkakaanak ka din. Pero hinding hindi mo magagaya yung paraan ko kung paano ko sila pasiyahin masama man kami ako sainyong paningin atleast may paninindigan pa rin at masayang humaharap sa bawat pagsubok na dumarating sa pamilya namin. Sa una lang masaya? Sus hindi rin. Oo madaling sabihin pero mahirap gawin. Pero bakit hindi na lang natin hintayin? Tanggap ko ang inyong sasabihin. Kaya sa future life natin, kita kits na lang kung sino sa atin ang mas pagpapalain.

                      (Photo Credits To Kacee)

cdto: Jeijei Arabe

So what do you think about this article? Let us know your thoughts by simply commenting in the comment section located down below. Thank you for visiting our website.

Source: Kacee

vehicles

[cars][stack]

business

[business][grids]

health

[health][btop]